Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Lương Chúc

Tháng cuối cùng của tôi tại Nhật Bản là tháng mà dịch cúm H1N1 bùng phát khắp nơi trên thế giới. Nhật Bạn sau vài tuần cầm cự, cuối cùng cũng có một trường hợp được phát hiện và Nhật Bản trở thành quốc gia có tốc độ lây nhiễm cao nhất trên thế giới. Tôi rất sợ vì tôi chuẩn bị về, và không muốn trở thành người mang virus này về nhà. Về nhà thì nảy ra ý tưởng là mang khẩu trang thổi sáo để nhắc nhở mọi người đề phòng dịch bệnh. Video này được nhiều người khen là ý tưởng độc đáo, có một không hai. Nhưng vài tuần sau thì phát hiện cũng có vài video khác như thế. Từ đó tôi rút ra bài học rằng, cái gì mình nghĩ ra được, người khác cũng nghĩ được. Cái gì mình làm được người khác cũng làm được. Như vây muốn hơn người ta mình phải làm trước người ta, làm ngay khi có ý tưởng. Tới đây tôi lại nhớ một câu của ai đó nói rằng: "không có công ty lớn nuốt công ty bé mà chỉ có công ty nhanh nuốt công ty chậm".


1 nhận xét:

  1. Giờ em mới thấy được sự linh động các ngón tay và cảm nhận được cái "thần" của bài nhạc, hồi xưa em coi vài lần mà tự nhủ:Lão sáo trúc thổi bài gì mà gà gà thê này cơ ! ^_^

    Trả lờiXóa